Giày Bị Rộng 1 Size | 8 Cách Khắc Phục Giày Rộng | Dincox

Giày Bị Rộng 1 Size | 8 Cách Khắc Phục Giày Rộng | Dincox

Tình trạng giày bị rộng 1 size tưởng chừng như vô hại, nhưng nó có thể gây ra một số vấn đề. Đầu tiên, mang giày bị rộng khiến giày dễ bị rớt ra trong khi di chuyển.

Bên cạnh đó, chân bạn sẽ ma sát nhiều hơn với giày, khiến chân bị phồng rộp. Trong nhiều trường hợp, bạn có thể bị vấp té khi cố chạy trong một đôi giày quá khổ. 

Vậy, giày bị rộng phải làm sao? Hãy thử 8 cách xử lý giày bị rộng dưới đây nhé!

8 Cách Khắc Phục Giày Bị Rộng 1 Size 

Tương tự như cách làm giày rộng ra, có nhiều cách xử lý khi giày rộng tùy thuộc vào chất liệu của giày.

Bạn có thể xử lý giày da và da lộn bị rộng bằng nước và máy sấy tóc. Đối với giày cao gót, giày tây, giày thể thao hoặc giày bốt, bạn có thể dùng lót giày, đệm mũi giày, đệm gót giày, đệm lòng bàn chân, hoặc mang tất dày để làm cho giày vừa vặn với đôi chân.  

Để biết nên áp dụng cách xử lý giày rộng nào phù hợp với chất liệu nào, xem hướng dẫn chi tiết dưới đây:

Cách Xử Lý Khi Giày Rộng Với Tất Dày 

Cách xử lý giày rộng với tất dày 

Mang tất(vớ) dày là cách khắc phục giày rộng đơn giản nhất. Nếu không có tất dày, bạn có thể mang nhiều tất lồng vào nhau. 

Cách xử lý này vừa giúp chân bạn to hơn để vừa với giày, vừa tạo độ êm cho đôi chân của bạn. Tuy nhiên, nó có nhược điểm là tạo cảm giác bí bách, khiến chân đổ mồ hôi, đặc biệt là trong mùa nóng. 

Mang tất để khắc phục giày bị rộng chỉ hiệu quả khi bạn mang giày thể thao, giày bốt, giày tây, và các mẫu giày bít mũi khác. Đừng cố mang tất với giày hở bàn chân như sandals hay giày đế xuồng nếu bạn không muốn bị gọi là "thảm họa thời trang". 

Bạn cũng nên tìm hiểu và các cách phối tất với giày để biết mang tất gì và như thế nào là hợp thời trang. 

Mẹo: 

- Nên lựa chọn tất được làm từ chất liệu thoáng khí và có tính hút ẩm như cotton.

Cách Khắc Phục Giày Rộng Bằng Miếng Lót Giày 

Cách khắc phục giày rộng và miếng lót giày

Nếu chiếc giày cao hơn so với chiều cao bàn chân, bạn có thể sử dụng miếng lót giày để nâng cao bàn chân của mình. Khắc phục giày bị rộng bằng miếng lót giày có hiệu quả với giày thể thao, giày bốt, giày tây, giày cao gót, kể cả giày hở bàn chân, v.v

Ưu điểm lớn nhất của cách xử lý giày rộng này là lót giày có thể tháo rời. Bạn có thể sử dụng nó cho nhiều đôi giày bị rộng khác. 

Bên cạnh đó, lót giày cũng giúp bạn ăn gian chiều cao. Đây chắc chắn là một trong những sản phẩm "tinh hoa hội tụ, nấm lùn rất yêu".

Mẹo:

- Nên chọn lót giày được chế tạo bởi công nghệ Latex và Memory Foam vì chúng êm hơn và bền hơn.

Cách Khắc Phục Giày Rộng Hơn 1 Size Bằng Đệm Gót Giày

Khắc phục giày rộng bằng đệm gót giày

Một số người có bàn chân to nhưng lại ngắn. Trong trường hợp này, bạn sẽ cảm thấy giày vừa vặn về chiều rộng, nhưng lại thừa một khoảng trống ở gót giày.

Đó là lý do mà người ta phát minh ra miếng đệm gót giày. Cách xử lý giày bị rộng này đơn giản, không tốn thời gian và hiệu quả với mọi loại giày nhưng được sử dụng nhiều nhất cho giày cao gót và giày tây.

Bạn chỉ cần dán một mặt của miếng đệm vào gót giày. Sau đó, đôi giày sẽ vừa vặn hơn để bạn có thể thoải mái đi lại.

Mẹo:

- Lựa chọn miếng lót gót giày bằng vải và mút để hút mồ hôi và tránh phồng rộp.

Xử Lý Giày Bị Rộng Với Đệm Mũi Giày

Xử lý giày bị rộng với đệm mũi giày

Cách tốt nhất để khắc phục giày cao gót, giày búp bê, giày tây, và giày bốt bị rộng là sử dụng miếng đệm mũi giày. Phụ kiện này giúp ngăn bàn chân của bạn trượt về phía mũi giày và giảm đau ngón chân khi mang giày cao gót.

Mẹo:

- Nếu muốn tiết kiệm, bạn có thể nhét bông gòn, giấy, hoặc vải mỏng vào mũi giày.

- Bạn cần lưu ý không dùng phương pháp này để khắc phục giày thể thao bị rộng vì nó sẽ làm mũi giày phồng lên, gây mất thẩm mỹ.

Cách Xử Lý Giày Rộng Bằng Miếng Đệm Lòng Bàn Chân

Cách xử lý giày rộng bằng miếng đệm lòng bàn chân

Một số người có lòng bàn chân bị lõm sâu. Đặc điểm này có thể khiến cho giày bị rộng ở lòng bàn chân, dù bạn mua giày đúng size.

Cách xử lý giày rộng tốt nhất cho bàn chân bị lõm sâu là sử dụng miếng đệm lòng bàn chân. Nó sẽ lấp vào khoảng trống giữa đế giày và lòng bàn chân, cho bạn những bước đi êm ái khi mang giày cao gót và giày bệt.

Mẹo: 

- Người có bàn chân vòm thấp nên chọn đế chỉnh hình bàn chân bẹt vừa hỗ trợ nâng lòng bàn chân vừa giúp khắc phục giày rộng. 

Cách Khắc Phục Giày Sneaker Bị Rộng Bằng Dây Chun

Để khắc phục giày vải bị rộng, bạn có thể khâu dây chun vào gót giày. Dây chun sẽ kéo vải giày lại với nhau, giúp giày ôm vào chân bạn.

Xử lý giày bị rộng bằng dây chun theo các bước dưới đây:

  1. Kéo căng dải dây thun và cố định nó vào vị trí bằng ghim băng.

  2. May hai đầu dây thun vào mặt trong của gót giày.

  3. Tháo tất cả các ghim băng.

  4. Dây thun sẽ co lại như ban đầu, đồng thời kéo phần vải của giày lại với nhau. 

Cách Làm Giày Nhỏ Lại Bằng Nước Và Máy Sấy Tóc

Nếu có thời gian, hãy thử khắc phục giày bị rộng 1 size bằng nước và máy sấy tóc. Phương pháp này hiệu quả với giày sneakers nhưng có thể làm hỏng giày cao gót, giày tây, và giày bốt. 

Bạn sẽ cần phải cẩn thận để tránh làm hỏng giày, đặc biệt khi áp dụng phương pháp này lên giày da và da lộn. Dưới đây là cách làm cho đôi giày nhỏ hơn bằng nước và máy sấy tóc:

  1. Mang giày vào chân.

  2. Làm ướt giày. Dùng bình xịt để xịt một lượng nước vừa đủ để làm ẩm bề mặt của mũ giày.

  3. Cài đặt máy sấy ở nhiệt độ thấp. Để máy sấy tóc cách xa giày 15cm. Không nên hơ nóng một vị trí quá 15 giây để tránh làm chảy keo giày. Hãy di chuyển vòi máy sấy của bạn.

  4. Vừa sấy vừa dùng tay để định hình đôi giày sao cho nó ôm vào bàn chân.

  5. Nếu giày da bắt đầu bốc mùi hoặc nứt khi sấy, bạn phải tắt máy sấy tóc và hong gió cho khô giày.

  6. Để giày nguội và thử xem giày vừa vặn với bàn chân chưa. Nếu chưa, bạn có thể lặp lại quy trình trên, hoặc áp dụng thêm cách khắc phục giày bị rộng bằng dây chun.

  7. Để có kết quả tốt, có thể bạn cần phải làm giãn nhiều phần của giày, chẳng hạn như hai bên má giày và phần mũi giày.

  8. Bôi kem dưỡng lên giày da và da lộn. 

Tìm Thợ Sửa Giày Khi Giày Bị Rộng 2 Size

Nếu đã thử mọi cách xử lý giày rộng mà không hiệu quả, bạn cũng có thể tìm một thợ sửa giày. Tuy nhiên, phương pháp này có thể khiến bạn phải mất một khoản phí khá cao.

Câu Hỏi Thường Gặp 

Nên đi giày thừa bao nhiêu cm?

Nên chọn giày có khoảng cách từ đầu ngón chân dài nhất đến đầu mũi giày là khoảng 1cm. Điều này giúp cho các ngón chân có không gian để cử động dễ dàng.

Có nên mang giày rộng hơn 1 size không?

Đối với giày cao gót, giày búp bê, và giày tây, bạn nên chọn giày đúng size. Mang giày rộng hơn kích thước bàn chân sẽ khiến gót giày thường xuyên bị rớt ra trong khi di chuyển, thậm chí có thể khiến bạn bị vấp té.

Đối với giày sneakers và giày thể thao, bạn có thể chọn giày rộng hơn 1 size vì các lý do sau:

  • Có không gian để mang vớ 

  • Thoáng khí

  • Bàn chân sẽ giãn nở khi chạy nhảy và hoạt động thể thao

Giày thể thao nên mua rộng hay chật?

Nên mua giày thể thao rộng hơn nửa size đến 1 size so với giày bình thường. Nên mua giày vào buổi tối vì vào buổi tối bàn chân của chúng ta giãn nở khoảng 5-10% so với bàn chân vào buổi sáng.

Đổi Giày Bị Rộng 1 Size Tại Dincox

Áp dụng những cách trên có thể giúp bạn xử lý giày bị rộng 1 size. Tuy nhiên, để tránh tình huống rắc rối này, bạn nên biết cách chọn kích thước giày sao cho chuẩn nhất. Hãy tham khảo hướng dẫn chọn size dưới đây:

Hướng dẫn chọn size giày

DinCox - Giày Chuẩn Âu - Giá Ưu Việt

Các mẫu giày sneaker mới nhất: https://www.dincox.com/collections/new-arrival

Hệ thống cửa hàng: https://www.dincox.com/pages/he-thong-cua-hang

Liên hệ: 096 198 88 40