Mặc Áo Dài Đi Học Nên Đi Giày Gì? Có Nên Mặc Áo Dài Đi Giày Sneakers | Dincox

Mặc Áo Dài Đi Học Nên Đi Giày Gì? Có Nên Mặc Áo Dài Đi Giày Sneakers | Dincox

Mặc áo dài đi học nên đi giày gì? Đây chắc chắn là câu hỏi của rất nhiều bạn học sinh lớp 10 khi lần đầu tiên được mặc áo dài đi học.

Bên cạnh đó, cũng có một số bạn đã từng mặc áo dài đi học mang giày cao gót nhưng muốn thay đổi phong cách. Vậy, mặc áo dài đi giày sneakers, giày sandals, giày búp bê, hay giày đế xuồng được không?

Dincox sẽ gợi ý cho bạn 5 cách phối giày với áo dài học sinh. Cùng tìm hiểu nhé!

Mặc Áo Dài Đi Học Nên Đi Giày Gì? 

Học sinh cấp 3 mặc áo dài nên mang giày gì? Có rất nhiều cách phối giày với áo dài học sinh, nhưng hầu hết các bạn trẻ đều lựa chọn mặc áo dài đi học mang giày cao gót, giày búp bê, giày đế xuồng, giày sandal, và giày sneakers.

Mặc Áo Dài Trắng Đi Giày Cao Gót

Mặc áo dài đi học mang giày cao gót

Mặc áo dài đi học mang giày cao gót là đẹp nhất. Giày cao gót giúp bạn tôn lên được sự duyên dáng và thanh lịch.

Tuy nhiên, mang giày cao gót suốt 5 tiết học hoặc thậm chí là cả ngày có thể khiến chân của bạn bị đau. Nếu không quen mang giày cao gót, bạn còn có thể giẫm phải tà ào và vấp té.

Nếu mang giày cao gót, nên chọn giày có chiều cao gót là 3cm hoặc 5cm. Về màu sắc, mặc áo dài đi học nên chọn giày cao gót màu nude, màu trắng, màu kem hoặc màu đen nếu trường bạn không cấm. 

Nếu bạn cao và thanh mảnh, có rất nhiều kiểu giày cao gót đẹp để bạn lựa chọn. Nếu bạn hơi thấp hoặc có thân hình mũm mĩm và bàn chân to, thì nên chọn giày có quai to bản chạy ngang hoặc chéo qua bàn chân và giày bít mũi tròn.

Mặc Áo Dài Đi Học Mang Giày Búp Bê

Mặc áo dài đi học mang giày búp bê (Nguồn: Facebook)

Mặc áo dài nên đi giày nào? Nếu bạn quá mệt mỏi với bàn chân đau đớn vì mặc áo dài đi học mang giày cao gót cả ngày, giày búp bê là một lựa chọn hợp lý. Mang giày búp bê giúp hạn chế đau chân mà vẫn giữ được nét duyên dáng khi mặc áo dài.

Tương tự như giày cao gót, khi chọn giày búp bê để phối với áo dài đi học, bạn nên chọn những đôi có màu sắc nhã nhặn như nude, kem, hay trắng. Những đôi giày màu trơn là lý tưởng nhất.

Mặc Áo Dài Đi Học Mang Giày Sandals

Mặc áo dài đi học mang sandals cao gót

Khi nghĩ đến giày sandals, chúng ta sẽ dễ dàng liên tưởng đến những đôi giày hở gót, hở mũi và có quai. Với những đặc điểm này, giày sandals đem đến cho bạn sự thoải mái khi di chuyển. 

Giày sandals cao gót hở mũi mang với áo dài học sinh được nhiều cô nàng mê mẩn vì nó vừa giúp tăng chiều cao vừa không làm đau chân. Với các bạn năng động, thích chạy nhảy, giày sandals đế bệt được yêu thích hơn cả.

Khi mua giày sandals để mang với áo dài đi học, nên chọn các mẫu có quai mảnh để bàn chân trông thon gọn hơn. Về màu sắc, các màu nude, kem, và trắng là phù hợp nhất để phối với áo dài đi học. Nhưng nếu bạn có đôi chân ngăm đen, đừng chọn giày màu trắng nhé.

Mặc Áo Dài Nên Đi Giày Đế Xuồng

Mặc áo dài đi học mang giày đế xuồng

Mặc áo dài đi học mang giày đế xuồng là sự lựa chọn yêu thích của các nữ sinh cấp 3. Đôi giày này là sự kết hợp hoàn hảo giữa giày cao gót và giày sandals đế bệt.

Mặc áo dài truyền thống mang giày đế xuồng vừa không khiến bạn đau chân như giày cao gót, vừa giúp bạn cao hơn. Có rất nhiều mẫu giày đế xuồng đẹp giúp tôn lên nét dịu dàng, trang nhã của bạn, miễn là bạn biết cách lựa chọn những đôi giày phù hợp. 

Nếu bạn có một bàn chân to, nên chọn những đôi giày đế xuồng bít mũi tròn hoặc giày có quai to bản chạy ngang hoặc chéo qua bàn chân để tạo cảm giác bàn chân thon hơn. 

Mặc Áo Dài Mang Giày Sneaker

Mặc áo dài đi học mang giày sneakers

Có nên mặc áo dài đi học mang giày sneakers không? Chủ đề này từng gây nên nhiều tranh cãi trong cộng đồng người yêu giày. 

Một số người chỉ trích việc mặc áo dài đi giày sneakers là thảm họa thời trang. Một số khác lại cho rằng mặc áo dài mang giày gì là quyền tự do của mỗi người.

Mang áo dài với giày thể thao đem đến sự thoải mái và êm ái, cực phù hợp với các bạn nữ năng động và ưa thích chạy nhảy. Nó cũng là một cách để bạn thể hiện cá tính và cái tôi khác biệt với số đông.

Bên cạnh đó, nếu bạn hay bị đổ mồ hôi chân, Đôi chân ướt át của bạn có thể bị trượt trong khi mang giày cao gót, giày búp bê, hay giày sandals. Không còn lựa chọn nào tuyệt vời hơn là mặc áo dài đi học mang giày sneakers. 

Lý do là bởi bạn có thể mang vớ khi mang giày sneakers. Vớ thấm hút mồ hôi giúp loại bỏ cảm giác khó chịu do bàn chân trơn trượt và bốc mùi.

Mẹo Chọn Giày Sneaker Mang Với Áo Dài Đi Học 

Mang giày sneakers trắng đi học

Giày sneakers là một trong những loại giày phù hợp với học sinh để mang với áo dài. Tuy nhiên, bạn cần biết cách chọn giày khéo léo để tránh tạo ra những sự kết hợp phản cảm.

Sneakers sẽ là điểm nhấn đẹp nhất của một bộ trang phục, nếu bạn nắm rõ các mẹo chọn giày dưới đây.

Màu Sắc

Áo dài của nữ sinh cấp 3 thường là màu trắng. Vì thế giày có màu trắng, màu nude, hoặc màu kem sẽ là những lựa chọn tuyệt vời.

Ngoài ra, những đôi giày màu pastel cũng là ý tưởng vô cùng hợp lý đó. Hãy tránh những đôi giày có màu sặc sỡ, nó sẽ khiến bạn trở nên kém duyên.

Kiểu Dáng

Kết hợp tà áo dài trắng tinh khôi với những mẫu sneakers hầm hố như Air Jordan hay Fila là một cách phối sai lầm. Hãy thử chọn mẫu giày thanh mảnh, nhỏ nhắn, dịu dàng, nữ tính, như Adidas Stan Smith hay Converse Chuck Taylor All Star, đôi chân của bạn sẽ trông duyên dáng hơn nhiều.

Các Mẫu Giày Sneaker Đẹp Để Mặc Áo Dài Đi Học

Dincox C20 SNOW WHITE

Mặc áo dài đi giày sneakers gì đẹp nhất? Một đôi sneaker trắng giản đơn sẽ là “tuyên ngôn” lâu đời nhất cho phong cách của bạn. Chẳng cần ngó ngàng thương hiệu đâu, bởi mọi em all-white đều xứng đáng để bạn rước về.

Dưới đây là top 3 đôi giày sneaker trắng lý tưởng để mặc áo dài đi học mà nhiều bạn trẻ hiện nay ưa chuộng.

Vans Classic Authentic True White

Vans Classic Authentic True White là một mẫu giày canvas cổ điển. Nó gây ấn tượng với một màu trắng sáng hoàn hảo từ thân giày, lỗ xỏ dây giày, dây giày, cho đến đế giày.

Các chi tiết màu sắc duy nhất trên đôi giày này là logo của Vans. Với những đường cắt khâu hoàn hảo và tinh tế, Vans Classic Authentic True White không hề nhàm chán.

Form giày nhỏ gọn vừa vặn với bàn chân giúp cho đôi chân của bạn trông mảnh mai thon thả hơn, cực hòa hợp với nét duyên dáng của tà áo dài học sinh. Ngoài ra, chính nhờ vẻ ngoài đơn giản đến mức khiêm tốn của Vans Classic Authentic True White, mọi người sẽ chú ý đến bộ áo dài của bạn nhiều hơn.

Chuck Taylor All Star Move Platform

Chuck Taylor All Star Move Platform mang lại cảm giác của một cô thiếu nữ tuổi trăng tròn vừa tinh nghịch vừa dịu dàng. Đôi giày cao cổ đáng yêu này lấy chất liệu canvas làm chủ đạo và gây ấn tượng với các chi tiết màu tím ở gót giày và lưỡi giày.

Thiết kế táo bạo nhất của Chuck Taylor All Star Move Platform là phần đế platform được nâng cao, giúp các nàng ăn gian chiều cao đáng kể. Đặc biệt, phần đế giày được xử lý để làm giảm trọng lượng, mang lại cảm giác lướt nhẹ như bay. 

Dincox C20 SNOW WHITE

Dincox C20 SNOW WHITE là một đôi giày phù hợp với học sinh cấp 2, cấp 3 với mức giá chưa đến 500k. Nhưng không phải vì giá rẻ mà đôi giày sneaker trắng này đánh đổi đi chất lượng sản phẩm đâu nhé.

Khác với hai mẫu giày trên, Dincox C20 SNOW WHITE là hàng Việt nên mới có mức giá dễ chịu hơn. Đôi giày này đáp ứng được các tiêu chuẩn cơ bản của một đôi giày đi học hàng ngày.

Thân trên của giày được làm từ vải canvas thoáng khí, kết hợp với đế cao su chống trơn trượt. Form giày đơn giản và không có bất kỳ chi tiết hầm hố nào khác, khiến nó trở thành một lựa chọn lý tưởng nhất để mang với áo dài đi học.

Câu Hỏi Thường Gặp 

Mặc áo dài đỏ nên đi giày màu gì?

Giày màu nude, đen, trắng, và kem là các sự kết hợp hoàn hảo nhất để mặc áo dài màu đỏ. Ngoài ra, bạn có thể phối áo dài màu đỏ với giày có màu đỏ với tone đậm hơn hoặc nhạt hơn.

Mặc áo dài trắng nên mặc áo lót màu gì?

Mặc áo dài màu trắng nên mặc áo lót trơn, không có họa tiết. Cách mặc áo dài trắng không lộ nội y chính là chọn đồ lót có màu nude hoặc màu trắng cùng tone màu với áo dài trắng.

Học sinh cấp 3 có được mang giày cao gót tới trường không?

Không có quy định nào cấm học sinh cấp 3 mang giày cao gót tới trường. Tuy nhiên, mỗi nhà trường vẫn có quy chế riêng. 

Bạn nên đọc kỹ nội quy ở trường của bạn để xem liệu bạn có được mang giày cao gót đi học không. Nếu không, giày búp bê và sneakers luôn là những sự lựa chọn an toàn nhất để mang đi học.

Mặc Áo Dài Đi Học Nên Đi Giày Gì Là Quyền Tự Do Của Mỗi Người

Mặc áo dài đi học nên đi giày gì là sự lựa chọn của mỗi người. Cho dù bạn mang giày cao gót, giày búp bê, giày đế xuồng, giày sandals, hay giày sneakers, miễn là bạn cảm thấy tự tin và thoải mái khi mang nó thì đó chính là sự lựa chọn tốt nhất.

Ngày càng có nhiều bạn trẻ mặc áo dài đi giày sneakers vì nó thoải mái và tiện dụng. Không thể nào mang giày cao gót hay giày búp bê tất cả các thứ trong tuần đúng không?

Ngày càng có nhiều trường học thiết kế đồng phục cho học sinh và chỉ quy định mặc áo dài vào thứ hai. Do đó, bạn có thể sẽ cần giày sneakers cho thứ ba, thứ tư, thứ năm, thứ sáu, và thứ bảy. 

Xem thêm bộ sưu tập Back To School nếu bạn cần tìm giày sneakers cho những ngày không phải mặc áo dài, chẳng hạn như các tiết học thể dục, đi học thêm, hoặc tụ tập với bạn bè. 

DinCox - Giày Chuẩn Âu - Giá Ưu Việt

Các mẫu giày sneaker mới nhất: https://www.dincox.com/collections/new-arrival

Hệ thống cửa hàng: https://www.dincox.com/pages/he-thong-cua-hang

Liên hệ: 096 198 88 40