Cách phối tất với giày thể thao | 4 nguyên tắc chọn tất

Cách phối tất với giày thể thao | 4 nguyên tắc chọn tất

Biết cách phối tất với giày thể thao sẽ giúp diện mạo của bạn hoàn thiện. Từ những thiết kế táo bạo và tươi sáng đến phong cách cổ điển và ấm cúng, bạn sẽ có thể tìm được những đôi tất hoàn hảo.

Cho dù bạn đang theo đuổi phong cách thể thao, giản dị hay ăn mặc sang trọng, bài viết này sẽ giúp bạn quyết định nên mang loại tất nào với giày của mình. Hướng dẫn này của Dincox bắt đầu bằng các tiêu chí chọn tất để kết hợp tất với giày thể thao trước khi cung cấp cho bạn một số gợi ý phối tất với giày thể thao.

Cách phối tất với giày thể thao

Cách phối tất với giày thể thao phụ thuộc vào sự phù hợp với dáng người, màu sắc trang phục, thương hiệu, và thời tiết.

Chọn tất phù hợp với dáng người

  • Người cao gầy

Nếu bạn sở hữu một đôi chân dài và dáng hơi gầy thì sự lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn là những đôi tất đầu gối hoặc tất đùi. Chọn tất màu sáng để giúp cho chân gầy của bạn trông đầy đặn hơn.

Cách phối tất với giày thể thao cho nữ cao gầy

Nữ cao gầy mang tất cao đến đầu gối với giày sneaker và chân váy ngắn (Nguồn: Pinterest)

  • Người thấp

Nếu bạn là người hơi khiêm tốn về chiều cao, không nên chọn những đôi tất có cổ cao quá bắp chân vì sẽ tạo cảm giác chân của bạn sẽ ngắn đi. Bạn nên chọn tất cổ chân có màu đen hay màu nude để tạo cảm giác chân bạn được dài hơn.

Cách phối tất với giày thể thao cho người thấp

Nữ chân ngắn mang tất cổ ngắn phối với giày thể thao (Nguồn: Pinterest)

  • Người mập

Nếu bạn có đôi chân hơi to một chút thì nên chọn những đôi tất đầu gối hoặc quần tất màu tối để che đi bắp chân thô to. 

Cách phối tất với giày thể thao cho người mập

Nữ chân to mang tất dài màu đen với giày thể thao (Nguồn: Pinterest)

Chọn tất phù hợp với màu sắc trang phục

Chọn màu tất theo màu quần áo chứ không phải màu giày. Ví dụ:

  • Nếu mặc quần hoặc chân váy màu đen, bạn nên kết hợp với tất màu đen, xám, hoặc màu than.
  • Kết hợp quần màu khaki với tất màu khaki hoặc nâu.
  • Phối quần màu xanh hải quân với tất màu xanh hải quân, xanh da trời, hoặc xanh pastel

Phối tất cùng màu với quần áo sẽ tạo ra sự kết hợp hài hòa giữa các thành phần vải của bộ quần áo đồng thời thu hẹp khoảng cách với giày dép của bạn. Nếu bạn hai màu tương phản, tạo ra một đường nét cứng cáp, đứt gãy trong diện mạo của bạn. 

Chọn màu tất cùng tông với màu quần

Chọn màu tất cùng tông với màu quần (Nguồn: Pinterest)

Chọn tất phù hợp với thương hiệu

Đừng phối hợp đôi Air Jordan 1 với một đôi tất Adidas. Đừng mang Stan Smiths một đôi vớ có biểu tượng đôi cánh của Nike. 
Nói chung, mang giày của thương hiệu nào thì phối cùng với tất thuộc thương hiệu đó. Hoặc đơn giản hơn, một đôi tất không có tên thương hiệu là lựa chọn tốt nhất. 

Phối tất Nike với giày Nike

Phối tất Nike với giày Nike (Nguồn: Pinterest)

Chọn tất phù hợp với thời tiết

Tất dày bằng len hoặc sợi tổng hợp như nylon và elastane giúp giữ ấm đôi chân của bạn vào mùa đông. Khi hè đến, hãy chọn những đôi tất được làm từ cotton, sợi tre, hoặc lưới vì nó thoáng khí và hút ẩm tốt. 

Ngoài ra, cần đảm bảo mang tất vừa ôm lấy chân. Tất quá chật sẽ làm chân bạn có cảm giác bí và khó chịu.

Mang tất mỏng cho mùa hè

Mang tất mỏng cho mùa hè (Nguồn: Pinterest)

Gợi ý các cách phối tất với giày thể thao cổ thấp, cổ cao, và giày trắng

Tất mắt cá chân dường như là phổ biến nhất vì nó phù hợp với hầu hết kiểu giày thể thao cho dù là nam hay nữ. Tuy nhiên, bạn vẫn luôn có thể đổi mới phong cách của mình khi phối giày thể thao với tất ngang bắp chân, tất đến đầu gối, tất không cổ, tất lưới hoặc quần tất.

Dưới đây là một số cách phối tất với giày thể thao nam, nữ:

Cách phối tất với giày thể thao cổ thấp

  • Phối tất bắp chân với giày thể thao cổ thấp

Mang tất bắp chân với sneakers cổ thấp

Mang tất bắp chân với sneakers cổ thấp (Nguồn: Pinterest)

Nếu bạn muốn đôi chân của mình trông dài hơn và đôi giày thể thao của bạn trông tươi tắn hơn, hãy kết hợp tất cao với đôi giày của bạn. Đó là một mẹo tạo kiểu mà các cô gái thời trang đã sử dụng trong nhiều năm và đó là một mẹo luôn trông đẹp mắt. 

Mang tất cao có thể giúp bạn ăn mặc kín đáo hơn, cho dù bạn là thiếu niên hay một người 60 tuổi. Cho dù bạn đang mang một đôi Adidas Stan Smiths cổ điển hay giày thể thao Balenciaga Triple S mới, tất cao là cách hoàn hảo để thêm nét phong cách cho diện mạo của bạn. 

Nếu bạn muốn có vẻ ngoài thể thao, hãy chọn một đôi tất có sọc hoặc logo. Nếu bạn muốn có vẻ ngoài cầu kỳ hơn, hãy chọn một đôi tất đồng màu. 

Khi bạn đã chọn tất xong, hãy mang giày thể thao vào và kéo tất lên sao cho chúng lộ rõ ​​phía trên giày. Nếu bạn đang mặc quần short, hãy nhét gấu quần short vào trong tất để đôi chân của bạn trông dài và thon gọn. Cuối cùng, thêm một số phụ kiện như đồng hồ hoặc vòng tay để thêm sành điệu.

  • Phối tất cổ chân với giày thể thao cổ thấp

Phối tất cổ chân với giày thể thao

Phối tất cổ chân với giày thể thao (Nguồn: Pinterest)

Kiểu tất này có cổ cao hơn mắt cá chân một ít. Nó phù hợp để kết hợp với sneaker cổ thấp như Nike Air Jordan 1 hay Adidas Stan Smith. 

Ngoài ra, do chiều dài ngắn của tất đến mắt cá chân, nó có thể được mặc với trang phục trang trọng, giản dị hoặc thể thao. Chính tính linh hoạt của tất mắt cá chân nên nó được ưa chuộng hơn! 

Nó cũng dễ dàng được giấu trong giày dép và do đó thuận tiện hơn khi bạn không muốn để lộ tất!

Một trong những điều quan trọng nhất cần cân nhắc khi chọn tất mắt cá chân là màu sắc. Chúng phải phù hợp hoặc bổ sung cho màu sắc của đôi giày của bạn và không nên quá sáng hoặc lòe loẹt. 

  • Mix tất đầu gối với giày thể thao

Phối tất đầu gối với giày thể thao

Phối tất đầu gối với giày thể thao (Nguồn: Pinterest)

Những đôi tất cao đến đầu gối là một cách tuyệt vời để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục và mang lại cho bạn vẻ ngoài sành điệu. Sử dụng chúng để thêm nét tinh tế cổ điển hoặc tạo ra vẻ ngoài đầy phong cách, nhiều lớp. 

Ví dụ: chúng trông tuyệt vời khi kết hợp với quần short, váy, đầm, giày cao gót và bốt. Kết hợp những món đồ sành điệu với những chiếc tất của bạn để tạo nên một bộ trang phục giản dị hoặc sang trọng đáng yêu.

  • Phối tất không cổ với giày thể thao cổ thấp

Mang tất không cổ bên trong giày thể thao

Mang tất không cổ bên trong giày thể thao (Nguồn: Pinterest)

Lợi ích của tất không cổ là nó không bị lộ ra ngoài. Vì vậy, nó phù hợp nhất để kết hợp với giày lười và sneakers cổ thấp. 

Đặc biệt, tất không cổ là một lựa chọn hợp lý để mang vào mùa hè. Nó không tạo cảm giác gò bó khó chịu, mà ngược lại làm cho bắp chân và cổ chân của bạn mát mẻ hơn.

Tất không cổ cũng rất thích hợp để mang vào mùa lạnh vì giúp giữ ấm đôi chân nhưng không làm lộ tất. Để tránh bị trượt, hãy đảm bảo những chiếc tất không cổ của bạn có kẹp silicon hoặc dây thun quanh lỗ hở.

  • Mix với vớ có họa tiết nổi bật với giày thể thao màu trắng

Phối tất họa tiết với giày sneakers

Phối tất họa tiết với giày sneakers (Nguồn: Pinterest)

Những đôi tất dài đến mắt cá chân cũng có thể có nhiều họa tiết khác nhau, chẳng hạn như sọc hoặc chấm, nhưng những họa tiết này phải tinh tế và không quá đậm. Những đôi tất ngắn đến mắt cá chân ngộ nghĩnh và thời trang là một cách tuyệt vời để thêm nét cá tính cho trang phục của bạn. 

  • Phối tất lưới với giày thể thao 

Phối tất lưới với giày sneakers

Phối tất lưới với giày sneakers (Nguồn: Pinterest)

Một chiếc tất vừa khít quanh mắt cá chân của bạn, không bị tuột xuống, có bề mặt tinh tế và đủ kiểu dáng đẹp để trông đẹp khi đi với giày đế bằng là điều bắt buộc. Sẽ an toàn khi mang một đôi tất quần vì chúng mỏng và trông chuyên nghiệp.

Tất quần có đủ loại màu sắc nên bạn có thể dễ dàng tìm được một đôi phù hợp với trang phục của mình. Để có cái nhìn trang trọng hơn, hãy chọn màu tối hơn, chẳng hạn như đen hoặc xanh nước biển. Để có vẻ ngoài giản dị hơn, hãy thử màu sáng hơn, chẳng hạn như màu nâu vàng hoặc xám nhạt. 

Cách phối tất với giày thể thao cổ cao

Không dễ để tìm một đôi tất phù hợp với giày thể thao cổ cao như Converse Chuck Taylor All Star. Những mẫu giày này được thiết kế với phần cổ với nhiều chi tiết và các đường cắt nổi bật. Chọn sai một đôi tất có thể phá hỏng phong cách của bạn.

Có nhiều loại tất khác nhau mà phụ nữ có thể mang cùng giày thể thao cổ cao và loại tốt nhất để chọn tùy thuộc vào phong cách mà bạn hướng tới. 

  • Mang tất bắp chân với giày thể thao cổ cao

Mang tất bắp chân với giày thể thao

Mang tất bắp chân với giày thể thao (Nguồn: Pinterest)

Tất cao ngang bắp chân là một ý tưởng tuyệt vời để phối với giày thể thao mang đến vẻ ngoài rất ngầu, giản dị và rất cá tính. Tất phi hành đoàn có nhiều màu sắc và hoa văn khác nhau, vì vậy bạn có thể chọn một đôi phù hợp với trang phục của mình. 

Nếu bạn đang mặc một đôi giày cao cổ có màu sắc rực rỡ, bạn có thể chọn một đôi tất có màu tương tự hoặc có họa tiết vui nhộn. Nếu bạn đang mặc phong cách cổ điển hơn của giày cao cổ, bạn có thể muốn chọn một đôi tất có màu trung tính hoặc có thiết kế đơn giản.

  • Mang tất cổ chân phối với giày cao cổ

Phối tất cổ chân với giày cao cổ

Phối tất cổ chân với giày cao cổ (Nguồn: Pinterest)

Một trong những loại tất tốt nhất để đi cùng giày Converse cổ cao là tất đến mắt cá chân. Tất mắt cá chân có nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau nên bạn có thể dễ dàng tìm được một đôi phù hợp với đôi giày của mình.

  • Mang tất không cổ phối với giày cổ cao

Mang tất không cổ với giày thể thao

Mang tất không cổ với giày thể thao (Nguồn: Pinterest)

Những đôi tất không lộ chân là một lựa chọn tuyệt vời khác để mặc cùng giày cao cổ Converse. Chúng cung cấp cho bàn chân của bạn thêm đệm và hỗ trợ mà không bị lộ ra ngoài. 

  • Mix tất dài đến đầu gối với giày thể thao cổ cao

Phối tất cổ chân với giày sneakers cổ cao

Phối tất cổ chân với giày sneakers cổ cao (Nguồn: Pinterest)

Tất cao đến đầu gối luôn mang lại cảm giác nữ tính, khiến chúng ta liên tưởng đến những cô nàng dịu dàng. Ngược lại, giày cao cổ có đặc tính cá tính nhiều hơn. 

Sự kết hợp giữa một cái cá tính và một cái nữ tính giúp cân bằng vẻ ngoài của bạn. Một chân váy ngắn phối với tất cao đến đầu gối và giày cao cổ là một outfit hoàn hảo để dạo phố vào ngày nhiều nắng.

Cách phối tất với giày thể thao màu trắng

Sự kết hợp giữa giày trắng với tất trắng sẽ làm tăng vẻ sang trọng cho bộ trang phục.

Bạn nên chọn những gam màu đậm bắt mắt như đỏ, cam, xanh lá cây, hồng nếu muốn đôi tất, đôi giày của mình trở thành điểm thu hút.

Mặt khác, bạn phải thử các màu trung tính như xám và nâu để có được hiệu ứng chuyển màu thú vị.

  • Phối tất màu trắng với giày sneakers trắng 

Phối tất màu trắng với giày sneakers trắng

Phối tất màu trắng với giày sneakers trắng (Nguồn: Pinterest)

Nếu bạn yêu thích sự đồng bộ, một đôi vớ trắng sẽ là lựa chọn không có gì để bàn cãi, đây chính là sự kết hoàn hảo hảo. Để tạo nên outfit thời thượng, bạn có thể diện bộ đồ màu đen huyền bí tạo nên phong cách thời trang cool ngầu mỗi khi xuống phố.

  • Phối tất đen với giày thể thao màu trắng

Phối tất đen với giày trắng

Phối tất đen với giày trắng (Nguồn: Pinterest)

Sự kết hợp giữa hai màu sắc tương phản này chưa bao giờ lỗi mốt. Sắc đen mang đến cảm giác bí ẩn, quyến rũ lại vừa nhã nhặn, sang trọng. 

  • Kết hợp tất màu sắc với giày thể thao màu trắng

Tất màu sắc với giày thể thao màu trắng

Tất màu sắc với giày thể thao màu trắng (Nguồn: Pinterest)

Mang tất nhiều màu sắc với giày thể thao là một cách tuyệt vời để thêm màu sắc nổi bật cho trang phục của bạn và tạo điểm nhấn. Những đôi tất đỏ đặc biệt phổ biến với những đôi giày thể thao màu trắng vì chúng là màu sắc tự tin, táo bạo sẽ tạo thêm yếu tố sống động cho vẻ ngoài thường ngày của bạn.

Gam màu xanh nhạt hay vàng nhạt sẽ tạo nên sự tương phản mạnh mẽ cho thị giác và giúp người diện trở nên tràn đầy sức sống. Đối với màu xám, khi kết hợp với giày trắng nó sẽ tạo nên một phong cách thanh lịch, nhẹ nhàng và cực kỳ tinh tế.

  • Mix với vớ có họa tiết nổi bật với giày thể thao màu trắng

Phối tất họa tiết với sneakers trắng

Phối tất họa tiết với sneakers trắng (Nguồn: Pinterest)

Nếu bạn muốn thêm chút cá tính, họa tiết in đậm như chấm bi hoặc họa tiết động vật sẽ giúp trang phục của bạn trở nên sống động. Kết hợp những đôi tất nổi bật với phụ kiện cũng sẽ mang lại nét thời trang cho bộ trang phục của bạn.

Phối tất ống chân với giày thể thao hot trở lại nhờ xu hướng Y2k 2024

Phối tất ống chân với giày thể thao theo phong cách Y2k 2023

Phối tất ống chân với giày thể thao theo phong cách Y2k 2024 (Nguồn: Pinterest)

Xu hướng Y2K đã làm mưa làm gió trong suốt năm 2023 kéo dài sang 2024. Một trong những phụ kiện đặc trưng của phong cách thời trang này là tất ống chân.

Phụ kiện này thường không bó sát vào chân, giúp che đi khuyết điểm bắp chân to hoặc chân vòng kiềng. kết hợp tất ống chân với váy ngắn, người diện 

Tất ống chân vô cùng linh hoạt để phối với nhiều kiểu giày sneakers và kiểu trang phục khác nhau. Từ việc kết hợp với những đôi platform hay chunky với váy tennis ngắn đến những đôi sneakers phong cách Mary Jane với chân váy balletcore đều sẽ khiến bạn trông rất sang chảnh, cá tính, và chất chơi.

Câu hỏi thường gặp

Bạn có nên mang tất với giày thể thao không?

Bạn nên mang tất với giày thể thao. Mang giày mà không đi tất cả ngày rất dễ dẫn đến hiện tượng phồng rộp. 

Ngoài ra, mồ hôi tích tụ trên lớp lót của giày sẽ tạo thành một ổ vi khuẩn. Điều đó sẽ khiến bàn chân bốc mùi và viêm nhiễm.

Đi giày lười có nên đi tất không?

Bạn nên đi tất với giày lười. Tất không cổ là lựa chọn tốt nhất.

Lời kết

Cách phối tất với giày thể thao phụ thuộc vào sự phù hợp với dáng người, màu sắc trang phục, thương hiệu, và thời tiết. Tất mắt cá chân dường như là phổ biến nhất vì nó phù hợp với hầu hết kiểu giày thể thao cho dù là nam hay nữ.

Tuy nhiên, bạn vẫn luôn có thể đổi mới phong cách của mình khi phối giày thể thao với tất ngang bắp chân, tất đến đầu gối, tất không cổ, tất lưới, hoặc quần tất. Cần thử nghiệm các màu sắc, hoa văn, họa tiết và độ dài khác nhau để tìm ra sự kết hợp phù hợp với sở thích cá nhân của bạn.

Trước khi tìm thấy đôi tất ưng ý, hãy bắt đầu thời trang sneaker với bộ sưu tập sản phẩm của Dincox. Theo dõi các bài viết mới nhất tại Dincox Blog để nhận những thông tin hữu ích giúp bạn nâng tầm phong cách của mình nhé!

Nội dung liên quan: