Nam thấp nên đi giày gì? 7 mẹo chọn giày cho người lùn

Nam thấp nên đi giày gì? 7 mẹo chọn giày cho người lùn

Nam thấp nên đi giày gì? Đó là câu hỏi mà mọi chàng trai có chiều cao khiêm tốn luôn tò mò.

Nhiều ví dụ đã chứng minh rằng việc lựa chọn đúng mẫu giày cho người lùn sẽ giúp cải thiện chiều cao của người mang. Rất nhiều người nam chân ngắn sẽ chỉ mua giày có đế cao vì họ nghĩ rằng đó là cách duy nhất để tăng thêm vài xen ti.

Nhưng thực ra có nhiều mẹo chọn giày cho người lùn nam phù hợp với nhiều trang phục và hoàn cảnh khác nhau. Hãy cùng Dincox tìm hiểu xem chân ngắn nên mang giày gì và các mẹo chọn giày thể thao nam cho người thấp trong bài viết này!

Nam thấp nên đi giày gì?

Nam thấp nên đi giày thể thao có đế cao, giày lười tăng chiều cao, và giày tây có gót cao. Dưới đây là một số mẫu giày cho người lùn nam mà bạn có thể xem xét:

Giày thể thao cho nam chân ngắn

Đối với những bạn nam có chiều cao thấp, giày thể thao có đế dày vừa giúp tăng chiều cao, vừa mang đến vẻ ngoài năng động, trẻ trung. Nam thấp nên đi giày thể thao gì? Dưới đây là một vài ví dụ:

  • Nike air force 1: Air force 1 là một trong những ứng dụng của công nghệ sản xuất giày thể thao độc quyền của Nike. Biểu tượng bền vững theo thời gian với kiểu dáng cổ điển và đế ngoài vừa cao vừa êm.
  • Nike Air Max 90: Nike Air Max 90 được yêu thích vì giúp bạn tăng thêm vài xen ti. Thiết kế đầy tính sáng tạo cùng với đế êm và nảy cũng là điểm cộng.
  • Nike Vapormax: Mẫu giày này không chỉ tăng thêm chiều cao mà còn mang lại cảm giác thoải mái vô cùng như lướt đi trên những đám mây.
  • Hoka One One Bodi: Đế giày cao rất phù hợp cho người nam thấp. Bên cạnh đó, đế cũng có khả năng giảm chấn cực tốt.
  • ON Running Cloudmonster: On Cloudmonster được biết đến nhờ sự thoải mái và khả năng đệm. Nó là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người chạy bộ muốn có một đôi giày hỗ trợ có thể chạy đường dài và muốn tăng thêm chiều cao.

Mẫu giày lười đế cao cho nam chân ngắn

Khi lựa chọn giày lười cho các chàng có chiều cao khiêm tốn thì không thể bỏ qua những đôi giày lười đế cao. Đặc biệt là nên lựa chọn các mẫu giày có thiết kế cổ thấp, đơn giản cùng với màu sắc nhã nhặn.

  • Giày lười Cole Haan

Cole Haan đã đưa phong cách thể thao vào thiết kế truyền thống để tạo ra một đôi giày lười giống giày thể thao. Đế giày có các lớp đệm để tăng độ nảy và độ đàn hồi cho bước đi của bạn, đồng thời đế cao giúp tăng chiều cao cho người nam thấp.

Giày lười cho nam lùn

Giày lười cho nam lùn (Nguồn: Internet)

  • Sketchers Slip-ins

Sketchers Slip-in có đế cao những bằng phẳng giúp giữ thăng bằng tốt. Lót giày có đệm mút hoạt tính không những mềm mại và còn góp phần giúp bạn cao hơn một chút. 

Giày lười cho nam thấp

Giày lười cho nam thấp (Nguồn: Internet)

Mẫu giày tây cho nam lùn

Giày tây tăng chiều có có thể giúp bạn trông cao hơn từ 2 đến 12 cm tùy theo kiểu dáng và sở thích của bạn. Dưới đây là một số gợi ý giày tây cho người nam thấp:

  • Giày tây tăng chiều cao Melfi 

Đôi giày tây kiểu Oxford này có miếng đệm ở gót chân kèm với đế cao có thể giúp bạn cao hơn đến 7,5cm. Một mẫu sang trọng có kiểu dáng sang trọng phù hợp để các bạn nam thấp mang đi làm hoặc đi dự tiệc.

Giày tây tăng chiều cao cho nam thấp

Giày tây tăng chiều cao cho nam thấp (Nguồn: Internet)

  • Giày Tây Cao Nam Đông Hải

Giày tây cao nam Đông Hải được làm từ da thật cao cấp mềm mại. Đế giày cao 7cm được thiết kế tinh tế giúp các anh tự tin hơn về vóc dáng.

Giày tây có đế cao cho nam lùn

Giày tây có đế cao cho nam lùn (Nguồn: Internet)

Xem thêm các mẫu giày Dincox:

Mẹo chọn giày cho người lùn nam

Người nam có chiều cao khiêm tốn nên lưu ý một số quy tắc khi chọn giày:

Chọn giày có kiểu dáng thon gọn

Người nam thấp nên chọn các mẫu giày có kiểu dáng thon gọn. Tránh mang những đôi giày trông cầu kỳ, hầm hố, to lớn, và có nhiều chi tiết rườm rà.

Nam thấp nên mang giày có kiểu dáng thon gọn

Nam thấp nên mang giày có kiểu dáng thon gọn (Nguồn: Internet)

Chọn giày có kích thước vừa vặn bàn chân

Nên chọn giày vừa vặn với bàn chân. Nếu mang giày quá chật sẽ gây nhiều tổn thương cho bàn chân. Ngược lại, một đôi giày quá khổ cũng bạn trông thấp đi.

Chọn giày mũi tròn cho người nam thấp

Giày nam công sở mũi tròn với kiểu thiết kế đơn giản luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho người nam chân ngắn. Giày có mũi nhọn và mũi vuông đều dễ thu hút sự chú ý của người khác vào đôi chân của bạn, khiến có khuyết điểm về chiều cao bị lộ ra.

Chọn giày tăng chiều cao cho người nam thấp

Mang giày đế cao là lựa chọn của hầu hết người nam thấp. Đặc biệt những mẫu giày có đế cao được thiết kế bí mật ở bên trong có thể giúp bạn che giấu chiều cao thật của mình.

Tránh giày có quá nhiều chi tiết

Người nam thấp nên tránh những đôi giày chunky có nhiều chi tiết hoặc đồ trang trí. Thay vào đó, hãy chọn một thiết kế đơn giản và một màu. 

Về màu sắc, đen hoặc nâu luôn là lựa chọn tốt. Nhưng bạn cũng có thể chọn màu nhạt hơn như màu nâu vàng hoặc màu camel nếu muốn thêm một chút điểm nhấn cho trang phục của mình. 

Tránh mang những đôi giày cao cổ

Chân ngắn có nên đi giày cao cổ? Câu trả lời là không.

Các mẫu giày cổ cao thường có chiều cao ít nhất là trên mắt cá chân, càng làm chân bạn trông ngắn hơn. Lời khuyên dành cho những chàng có chiều cao khiêm tốn là nên ưu tiên các mẫu giày có cổ dưới mắt cá chân.

Chọn giày cổ thấp cho người lùn nam

Chọn giày cổ thấp cho người lùn nam (Nguồn: Internet)

Sử dụng lót giày tăng chiều cao

Lót giày tăng chiều cao bao gồm một miếng Silicon và các miếng lót làm từ nhựa PU được thêm vào đế lót. Ngoài việc giúp bạn tăng chiều cao thêm từ 3 - 7 cm, một số lót giày còn có thêm tính năng thoáng khí, khử mùi, và hỗ trợ vòm chân.

Mẹo phối đồ cho nam chân ngắn

  • Kết hợp màu giày với quần của bạn
  • Mặc đồ màu đơn sắc sẽ tạo ra một đường thẳng đứng liền mạch, khiến bạn trông cao hơn và mảnh mai hơn. Nếu bạn đi giày có màu tương tự như quần sẽ tạo cảm giác như chân dài ra.
  • Chọn trang phục có họa tiết sọc để tạo ra ảo giác kéo dài cơ thể.
  • Mặc quần cạp cao giúp cho nửa dưới của cơ thể trông dài hơn.  
  • Chọn trang phục có kiểu dáng ôm sát theo đường nét cơ thể.
  • Mặc áo cổ chữ V nhằm tạo ấn tượng theo chiều dọc cơ thể.
  • Áo sơ mi và áo khoác không được vượt quá hông của bạn.

Câu hỏi thường gặp

Lùn có nên đi giày cao cổ?

Người lùn không nên mang giày cao cổ vì nó khiến chân bạn trông ngắn hơn. Nên chọn giày có cổ nằm dưới mắt cá chân.

Nữ thấp nên đi giày gì?

Các nàng có chiều cao khiêm tốn có thể lựa chọn các mẫu giày sau để tăng chiều cao:

  • Giày cao gót
  • Giày thể thao đế độn
  • Giày boot có cố thấp dưới mắt cá chân

Người thấp nên đi giày mũi nhọn hay tròn?

Người thấp nên đi giày mũi tròn, có kiểu dáng đơn giản, gọn gàng và ôm chân.

Lời kết

Nhìn chung, nam thấp có thể đi giày thể thao đế cao, giày lười có đế tăng chiều cao, hoặc giày tây có đế độn. Điều quan trọng là ưu tiên chọn những mẫu giày có kiểu dáng thon gọn, mũi tròn, màu sắc tối và ít họa tiết.

Người có chiều cao khiêm tốn không nên mang giày cao cổ, ưu tiên chọn giày có cổ thấp. Ngoài ra, giày có đến độn được thiết kế ẩn bên trong giày là một vũ khí lợi hại giúp bạn che giấu chiều cao thật sự của mình.

Hy vọng rằng những gợi ý trên đã giúp bạn biết được nam thấp nên đi giày gì. Bạn có thể tìm thấy những mẫu giày sneaker và giày lười phù hợp trong bộ sưu tập giày của chúng tôi.

Truy cập mục Dincox Blog để xem thêm nhiều mẹo khác liên quan đến lựa chọn và chăm sóc giày!

Nội dung liên quan: