Các công nghệ sản xuất giày thể thao

Các công nghệ sản xuất giày thể thao

Sự xuất hiện của các công nghệ sản xuất giày thể thao đang thay đổi cả ngành công nghiệp. Chúng vượt trội hơn quy trình sản xuất giày dép thủ công vì các lợi ích như tiết kiệm tài nguyên, giảm thời gian sản xuất, thiết kế linh hoạt, và chức năng đa dạng.

Những đôi giày bạn mang hàng ngày như Adidas Ultra Boost hay Nike Air Force 1 đều được sản xuất bởi những công nghệ sản xuất giày thể thao phổ biến hiện nay. Bên cạnh đó, các thương hiệu thể thao nổi tiếng cũng đang nghiên cứu các phát minh mới có khả năng thay đổi thói quen ăn mặc của chúng ta trong tương lai. 

Cùng Dincox điểm danh xem bạn biết được bao nhiêu trong số những công nghệ được liệt kê dưới đây!

Các công nghệ sản xuất giày thể thao phổ biến hiện nay

Các công nghệ tiên tiến đã tác động quy trình sản xuất giày sneakers và đóng một vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu không ngừng thay đổi của khách hàng. Trong các các bộ phận của giày sneakers, đế giày là một tiêu chí lựa chọn hàng đầu khi mua giày.

Xem xét thực tế này, các công nghệ sản xuất chủ yếu hướng đến mục tiêu làm sao để mang lại càng nhiều sự êm ái khi mang. Hãy xem các nhà sản xuất đã chiều chuộng bàn chân của khách hàng như thế nào nhé!

Adidas Boost

công nghệ sản xuất giày thể thao Adidas Boost

Ultraboost Light Shoes (Nguồn: Adidas) 

Công nghệ Adidas Boost được sử dụng lần đầu tiên vào năm 2013 cho Energy Boost. Công nghệ này phát triển một loại đế mềm có độ đàn hồi cao và khả năng hấp thụ và giải phóng năng lượng đồng thời theo từng bước đi. 

Để tạo ra Boost, các hạt polyurethane nhiệt dẻo được kéo căng để tạo thành các ô kín bao quanh các túi khí nhỏ. Sản phẩm thu được được gọi là polyurethane nhiệt dẻo hoặc eTPU.

Đế Boost được thiết kế để giúp bạn chạy lâu hơn và hoạt động thoải mái hơn. Sau nhiều năm ra mắt, Adidas Boost chuyển mình từ một đôi giày chạy bộ thành một ứng dụng phổ biến trong thời trang thường ngày với hơn 100 mẫu giày Adidas Ultra Boost.

Vans ComfyCush

công nghệ sản xuất giày thể thao Vans ComfyCush

Authentic Classic Comfycush White (Nguồn: Vans)

Công nghệ Vans ComfyCush được làm từ chất liệu cao su và xốp đúc, mang lại cho bạn cảm giác như đang đi trên mây. Chúng cũng kết hợp các vật liệu hút ẩm, giữ cho bàn chân của bạn luôn khô ráo khi trời mưa.

Hiện nay, bạn có thể trải nghiệm công nghệ Vans ComfyCush trên các mẫu Vans Comfycush One Checkerboard và Vans Authentic Classic Comfycush White.

GORE-TEX

công nghệ sản xuất giày thể thao GORE-TEX

2002R (Nguồn: New Balance) 

Công nghệ GORE-TEX tạo ra một lớp màng mỏng polytetrafluoroethylene (ePTFE) có tác dụng chống thấm nước và thoáng khí. Nó thường được ứng dụng trên giày đi bộ đường dài, nhưng ngày càng xuất hiện nhiều ở giày thể thao. 

Để hiểu hơn về tính năng của công nghệ đế giày thể thao này, bạn có thể nghĩ đến Air Jordan 1 và New Balance 2002R. 

Nike Air

công nghệ sản xuất giày thể thao Nike Air

Air Max 1 (Nguồn: Nike)

Công nghệ Nike Air là một hệ thống đệm được đặt ở đế giữa, bao gồm không khí được điều áp bên trong một chiếc túi cứng cáp nhưng linh hoạt được làm bằng polyurethane. Tác dụng của lớp đệm khí này là mang lại độ đàn hồi cao hơn mà không ảnh hưởng đến cấu trúc. 

Đôi giày thể thao đầu tiên sử dụng công nghệ này là Nike Tailwind Runner, được ra mắt vào năm 1978. Năm 1987, Nike Air Max 1 mang tính biểu tượng được ra đời.

Cứ vài năm trôi qua, Nike lại trình làng một cải tiến mới với công nghệ Nike Air. Ví dụ, Giày Nike Air Max được bổ sung bọt EVA; hay Nike Air Max Light nhẹ hơn.

Nike Lunarlon

công nghệ sản xuất giày thể thao Nike Lunarlon

Nike Lunarlon Shoes

Kể từ năm 2008, lớp Nike Lunarlon đã được sử dụng trên một số mẫu giày giày chạy bộ, bóng rổ, trượt ván, quần vợt và giày tập luyện. Lunarlon cung cấp nền tảng hấp thụ sốc để giúp vận động viên được bảo vệ và bớt mệt mỏi hơn.

Đệm Lunarlon nhẹ hơn 30% so với bọt Phylon tiêu chuẩn. Công nghệ này giúp hấp thụ lực đó một cách êm ái trên toàn bộ bề mặt nhằm đảm bảo độ ổn định khi hoạt động thể thao.

Một số sản phẩm đáng chú ý nhất sử dụng công nghệ Lunarlon bao gồm Nike Hypedunk 2012, Nike SB Eric Koston, Nike Flyknit Lunar1+, Nike Lunareclipse+3 và Nike Lunarglide+ 4.

Nike React

 

công nghệ sản xuất giày thể thao Nike React

InfinityRN 4 (Nguồn: Nike)

Bọt Nike React có khả năng phản ứng nhanh và mềm mại đến không ngờ. Nó được ứng dụng nhiều nhất trong giày chạy bộ vì tính năng giảm chấn thương và sự ổn định.

Để cho đường chạy của bạn trở nên thú vị hơn, có thể cân nhắc lựa chọn Nike React Infinity Run, Nike React Phantom Run, Nike React Miller, hoặc Nike React Vision.\

Under Armour Hovr

công nghệ sản xuất giày thể thao Under Armour Hovr

UA HOVR™ Phantom 3 (Nguồn: Under Armour)

Công nghệ Hovr của Under Armour đánh dấu một cách mới để chế tạo đế giữa của giày chạy bộ Phantom và Sonic. Olefin được thêm vào trong các thành phần của HOVR, tạo ra một hợp chất xốp có độ bền và khả năng giảm chấn.

Phantom hướng đến sự thoải mái, cảm giác đi lại mềm mại, sang trọng. Sonic mang đến cảm giác chạy nhanh nhẹn hơn, phù hợp với những người chạy bộ đường dài và chạy bộ hạng nặng. 

New Balance Green Leaf

công nghệ sản xuất giày thể thao New Balance Green Leaf

574v3 (Nguồn: New Balance)

New Balance đã giới thiệu công nghệ Green Leaf được làm từ ít nhất 50% vật liệu sinh thái hoặc tái chế. Các sản phẩm được dán nhãn Green Leaf là những lựa chọn hàng đầu cho những ai quan tâm đến tính bền vững của môi trường.

Các sản phẩm tiêu biểu có thể kể đến như New Balance 574v3 và New Balance XC-72. Cả hai mẫu giày này đều được công nhận bởi thiết kế vượt thời gian và công nghệ có tầm nhìn xa.

Puma Ignite foam

công nghệ sản xuất giày thể thao Puma Ignite foam

Puma Ignite (Nguồn: Puma)

Bọt Ignite ra mắt lần đầu vào năm 2015 được làm từ hỗn hợp polyurethane. Nó mang lại khả năng hoàn trả năng lượng vượt trội và sự thoải mái ngay lập tức trong khi vẫn có cảm giác nhẹ khi mang giày. 

PUMA IGNITE có kiểu dáng cho cả nam và nữ. Cứ mỗi mùa trôi qua, những kiểu dáng mới lại được bổ sung để đáp ứng các lựa chọn đa dạng của khách hàng.

Asics Gel

công nghệ sản xuất giày thể thao Asics Gel

Gel-nimbus 25 (Nguồn: Asics) 

Asics Gel được làm bằng một chất đàn hồi mềm được giữ bên trong một cấu trúc chắc chắn nhằm mang lại sự ổn định và độ bền. 

Asics khẳng gel nặng khoảng một nửa bọt EVA có kích thước tương tự với khả năng phục hồi cao hơn 10% và khả năng hấp thụ sốc cao hơn 20%.

Thương hiệu này đã cho ra mắt mẫu giày GEL-NIMBUS được thiết kế để kết hợp với gel. Sản phẩm này giúp hỗ trợ các vận động viên có phong cách và nhu cầu chạy đa dạng. 

Phylon

Phylon, còn được gọi là EVA đúc thứ cấp, cực kỳ linh hoạt, mềm và nhẹ. Sự kết hợp giữa phylon và cao su thông thường hoặc nhựa nhiệt dẻo ở dưới cùng của đế mang lại lực bám tốt hơn và linh hoạt với các hoạt động khác nhau.

Adidas Futurecraft 4D

Adidas Futurecraft 4D sử dụng tính năng in 3D để tạo ra đế giữa được tinh chỉnh giúp hấp thụ áp lực đồng đều và trả lại năng lượng theo mỗi bước đi. Bằng cách sử dụng quy trình cải tiến, Adidas đã tạo ra những đôi giày thể thao có tính thẩm mỹ hấp dẫn những vẫn mang lại hiệu quả vận động cao.

Under Armour 3D 

Under Armour đã giới thiệu công nghệ 3D lần đầu tiên trên mẫu giày UA Architech. Là giày tập luyện hiệu suất 360 độ có đế giữa in 3D và thiết kế phần trên phụ trợ 3D ClutchFit, đôi giày này cung cấp cho các vận động viên sự ổn định và giảm chấn tối đa để thực hiện các bài tập cường độ cao nhất.

Các công nghệ sản xuất giày thể thao đột phá trong tương lai 

Đã trôi qua hơn hai thập kỷ của thế kỷ 21, giày dép và công nghệ đang kết hợp với nhau để tạo ra những sản phẩm mới vượt xa sự vượt xa sự tưởng tượng của người bình thường. Nếu bạn tò mò, danh sách dưới đây cho bạn những kiến thức đầu tiên về công nghệ sản xuất giày sneaker trong tương lai.

Nike HyperAdapt

Công nghệ Nike HyperAdapt trong mẫu giày Nike MAG cho phép đôi giày của bạn có khả năng tự buộc dây, sao cho kích thước vừa vặn với bàn chân của bạn. Giày sẽ chạy bằng pin để cấp năng lượng cho dây buộc, đèn LED, đèn báo và logo Nike.

DigitSole

Giày sneaker thông minh DigitSole có lẽ là đôi giày dành cho những người mang giày vì sức khỏe hơn là một thiết kế hợp thời trang. DigitSole có thể theo dõi chuyển động, lực tác động, số bước, lượng calo, tư thế, đo lường mức độ mệt mỏi của bạn và sưởi ấm. 

Puma Fi

Puma Fi cũng là đôi giày thể thao tự buộc dây. Giày có thể uốn cong vào chân người mang chỉ bằng một cú vuốt đơn giản mô-đun trên lưỡi giày.

Người dùng cũng có thể điều khiển giày thông qua một ứng dụng trên iPhone hoặc đồng hồ Apple.

Lời kết

Có thể thấy, xu hướng kết hợp các công nghệ sản xuất giày thể thao với thời trang là dòng chảy chưa bao giờ có điểm dừng. Khách hàng càng biết thưởng thức, các thương hiệu càng cho ra đời những tính năng ưu việt và tiên tiến hơn.

Để tìm được một đôi giày chức năng đầy đủ và kiểu dáng phù hợp, chính bạn sẽ là người quyết định mẫu giày bạn yêu thích. Trong thời gian xem xét một số mẫu trong bộ sưu tập sản phẩm của Dincox, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm các kiến thức về giày tại Dincox Blog.

Nội dung liên quan: